Tin tức

FSE – Hội thảo khoa học trực tuyến “Hướng dẫn viết bài báo khoa học Review”

Nhằm giới thiệu và hướng dẫn cách viết bài báo khoa học dạng Review, sáng ngày 31 tháng 8 năm 2021, Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm phối hợp cùng Hội hóa học tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội thảo khoa học trực tuyến (ONLINE) với chủ đề “HƯỚNG DẪN VIẾT BÀI BÁO KHOA HỌC REVIEW”.

Hình 1: Hội thảo Online qua ZOOM và LIVE qua Fanpage

Buổi hội thảo được tổ chức trực tuyến qua Zoom và Livestream trực tiếp trên fanpage của khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm (https://www.facebook.com/congnghethucphamlhu)

Tham dự buổi Hội thảo có Thầy TS. Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long - Chủ tịch hội Hóa học tỉnh Đồng Nai, Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ Thực phẩm, trường ĐHLH; Cô TS. Lê Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn, Phó trưởng khoa Khoa học và Công nghệ Thực phẩm, trường ĐHLH; Cô TS. Phan Thị Phẩm – Quản lý NCKH khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm; cùng các Thầy, Cô trong trường và các em sinh viên khoa Khoa học và công nghệ thực phẩm; hội viên Hội Hóa học tỉnh Đồng Nai các hội thành viên và Liên Hiệp hội KHKT tỉnh Đồng Nai cùng mọi người quan tâm tham dự. Đồng thời Buổi hội thảo cũng có sự hiện diện của Báo Đồng Nai đưa tin.

Hình 2: Hướng dẫn đăng ký dịch vụ thông tin từ Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia (https://db0.vista.gov.vn/)

Nội dung được trình bày tại hội thảo gồm: (1) Giới thiệu bài báo dạng tổng quan - được trình bày bởi cô TS Phan Thị Phẩm. (2) Các nguồn tài liệu tham khảo – được trình bày bởi thầy TS. Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long. (3) Cách liệt kê tài liệu tham khảo bằng EndNote được trình bày bởi cô TS Phan Thị Phẩm.

Buổi Hội thảo đã thu hút hơn 100 người tham dự trực tiếp trên nền tảng trực tuyến ZOOM theo link Ban tổ chức cung cấp và hơn 500 người xem qua Fanpage. Trong suốt 90 phút diễn ra, Hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin hay và bổ ích cho các em sinh viên của khoa và những người đang làm hoạt động nghiên cứu khoa học.

Hình 3: Hướng dẫn sơ lược dùng Endnote trong lưu trữ và trích dẫn tài liệu tham khảo

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng nhận được nhiều câu hỏi qua link đăng ký cũng như trực tiếp tại hội thảo. Các câu hỏi cùng những thắc mắc của sinh viên và người tham dự bám sâu và sát với nội dung trình bày và đã được giải đáp tận tình.

Hình 4: Ban tổ chức ghi nhận ý kiến đóng góp và trao đổi, giao lưu, trả lới câu hỏi

Kết thúc buổi hội thảo, thông qua link phiếu đánh giá từ những người tham gia, Ban tổ chức nhận được những phản hồi tích cực và sẽ chọn lọc những chủ đề sinh viên quan tâm cho những buổi hội thảo tiếp theo. (Nội dung buổi Hội thảo được lưu và phát lại trên Fanpage Khoa học và Công nghệ thực phẩm https://www.facebook.com/congnghethucphamlhu)

 

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

hội thảo, review, bài báo, khoa học, lạc hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,391,241       1/250