Tin tức

Khoa KH&CN Thực Phẩm – Thủ khoa K2022 Nguyễn Hữu Phúc “Ngày tôi nhìn thấy cánh cổng trường đại học”

Lần đầu tiên được tiếp xúc với trường là vào kì thi Đánh giá năng lực năm 2022, vừa bước vào cổng trường, tôi đã cảm nhận được những xúc cảm mãnh liệt nảy nở trong tâm hồn tôi, cảm giác gần gũi, thân thuộc tràn nhập trong tim, tôi cảm thấy như mình là một phần của ngôi trường này, cảm giác như bản thân mình là một sinh viên của trường vậy.

Đến ngày nộp hồ sơ nhập học, cũng là lần thứ hai tôi đến với trường, cái cảm giác thân thuộc ngày ấy lại gợn lên trong tôi nhưng lần này nó pha lẫn một chút hồi hộp, một chút tò mò và một chút phấn khởi. Hồi hộp vì không biết rằng khi bước vào môi trường đại học, bản thân tôi có thể thích nghi được hay không... Tò mò vì không biết vào đại học, mình sẽ được học những gì, không gian giảng đường có được như mình tưởng tượng ra không….

Phấn khởi vì cuối cùng tôi cũng có thể học tại ngôi trường này. Trong lúc sự hồi hộp đang lấn át, thì tôi gặp được cô Thủy – một người quen gần nhà. Khi thấy tôi, cô đã niềm nở chào đón, chúng tôi vui vẻ cười nói với nhau, làm xua đi sự căng thẳng ban nãy, cô và các thầy cô phòng Tuyển sinh đã tư vấn, hỗ trợ cho tôi rất tận tình, giúp tôi hiểu rõ hơn về ngành mà tôi đã chọn.

Lớp tôi có 25 thành viên, những ngày đầu tôi còn bỡ ngỡ, do không quen biết mọi người nên tôi khá rụt rè, hầu như chẳng nói chuyện với ai nhưng nhờ có cô Tuyết Lê, giáo viên chủ nhiệm lớp tôi, tại buổi sinh hoạt đầu tiên, cô đã để mỗi thành viên tự giới thiệu về bản thân mình, cũng như những sở thích, những mong ước của mỗi người, và cũng từ đây, những câu nói hài hước đầu tiên được cất lên, làm cho không khí lớp học trở nên vui vẻ hơn, từ đó tôi cũng dần cởi mở hơn với mọi người, nhờ có cô mà chúng tôi được gần gũi với nhau hơn, hiểu rõ hơn về con người của nhau, cô luôn quan tâm, thương yêu những sinh viên của mình, cô chính là sợi dây liên kết chúng tôi lại thành một thể.

Hồi ấy, khi nghe các anh chị sinh viên, thầy cô cấp 3 kể rằng “lên đại học, sẽ chẳng ai nhắc nhở các em phải học bài, làm bài, mọi thứ các em đều phải tự làm lấy, thầy cô sẽ chẳng ai quan tâm các em đâu”, tôi cũng đã từng nghĩ như thế và cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lí từ trước, nhưng khi chính bản thân bước vào môi trường đại học hay nói chính xác hơn là vào học ngành Công nghệ thực phẩm khoa KH&CNTP trường ĐH Lạc Hồng, tôi mới nhận ra rằng điều trên là không đúng hoàn toàn. Các thầy cô trong khoa luôn cố gắng giúp đỡ tận tình cho các sinh viên của mình, nhưng thay vì đưa ra lời giải, thầy cô đã hướng dẫn chúng tôi cách để tự tìm ra lời giải cho bài toán của mình, cũng giống với câu nói “If you give a man a fish, you feed him for a day. If you teach a man to fish, you feed him for a lifetime”. Thầy cô là những trưởng tàu hướng chúng tôi đi trên biển trời kiến thức.

Những tháng ngày học tập trên giảng đường giúp tôi làm quen thêm nhiều bạn mới. Hai mươi bốn người bạn ấy đều là những người thân thiện, hòa đồng, tốt bụng. Mỗi người trong số họ đều có những điều đặt biệt, những ưu điểm của riêng mình. Những con người tuy khác nhau về vùng miền, về hoàn cảnh, về tính cách nhưng lại cùng có một điểm chung: đó chính là ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần của tuổi trẻ giàu ước mơ và hoài bão.

Nguyễn Hữu Phúc - Sinh viên Khóa 2022

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

Ngành Công nghệ thực phẩm - Đại học Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,431,143       1/715