Tin tức

Khoa KH&CN Thực phẩm – Giải thưởng Food Hero - Vì một thế giới không có người đói khát!

Với tiêu chí Thực phẩm bền vững dành cho tất cả mọi người trên thế giới, cho cả nước giàu và nước nghèo, là sân chơi lớn mà dân F&B cả thế giới đều khao khát tham gia cống hiến những sản phẩm chất lượng đầy tâm huyết của mình…

Food Hero Awards 2023: Giải thưởng tôn vinh anh hùng thực phẩm tại Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Anthony Kitchen, đại diện mạng lưới ngân hàng thực phẩm toàn cầu; bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm minh bạch TP.HCM và ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch Food Bank Việt Nam

Nhân Ngày Lương thực Thế giới 16.10, Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu GFN www.foodbanking.org tổ chức Giải thưởng Food Hero vào ngày 14/10/2023. Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày lương thực thế giới.

Năm nay, Foodbank thí điểm lần đầu tiên tại Việt Nam và sẽ tổ chức thường niên để vinh danh những tổ chức và cá nhân có những hành động thiết thực trong lĩnh vực F&B bền vững vì một thế giới không còn người đói khát.

Hội đồng thẩm định giải gồm 15 người, bao gồm: lãnh đạo Hiệp hội, Đại sứ quán các nước, nhà báo, luật sư, lãnh đạo các Viện, các Trường ĐH... và Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Toàn cầu GFN cùng Ngân hàng thực phẩm Foodbank Viet Nam.

Cá nhân, tổ chức nhận giải năm nay gồm nhiều doanh nghiệp, tổ chức về thực phẩm, hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực F&B bền vững, có nhiều đóng góp cho cộng đồng: 

- Tập đoàn C.P Group có TGĐ được đề cử Giải cống hiến trọn đời, Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P sẽ nhận giải cống hiến nổi bật;

- Tập đoàn Mondelez Kinh Đô;

- Dự án Quán cơm 2000;

- Chuỗi chương trình sữa học đường;

- Sư trụ trì sáng lập Bếp từ thiện Bảo Hòa;

- Dự án Nuôi Em giúp bữa ăn cho hơn 1 triệu học sinh nghèo ở miền núi phía Bắc.

- Các startup sáng tạo đổi mới về thực phẩm bền vững...

Năm sau, sẽ tổ chức Diễn đàn Thực phẩm bền vững quy mô 500 doanh nghiệp lớn nhất về nông nghiệp thực phẩm và Giải thưởng Food Hero là phần cuối cùng như mô hình Forbes vinh danh...

Thời gian trao giải Food Hero 2023 diễn ra vào lúc 15h, thứ 5 ngày 12.10 tại TP.HCM.

Kính mong mọi người giới thiệu và đề cử thêm những cá nhân và tổ chức có các hoạt động hiệu quả, các dự án F&B, các dự án nông nghiệp lương thực bền vững để chúng tôi vinh danh với cộng đồng!

Đây là một chương trình cộng đồng mang ý nghĩa nhân văn rất lớn, có sức ảnh hưởng sâu rộng vì một nửa thế giới không bị bỏ lại phía sau. 

Theo Hà Thị Thu Sương 

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

Ngành Công nghệ thực phẩm - Đại học Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,409,056       5/609