Cựu sinh viên

Khoa Khoa học & CN Thực Phẩm - Cựu sinh viên Trần Chí Trung chia sẻ kinh nghiệm du học tại Cộng Hòa Séc

Việc du học tại Cộng hòa Séc không chỉ là một chặng đường học tập mà còn là một hành trình đầy những trải nghiệm đáng nhớ. Những trải ngày đã làm thay đổi cuộc đời và mở ra một thế giới mới, không chỉ về kiến thức mà còn về văn hóa và con người.

Tôi Trần Chí Trung, Cựu sinh viên Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm, Đại Học Lạc Hồng đã chọn trường Tomas Bata University, Cộng Hòa Séc để du học Thạc sỹ.

 

 

Sau khi kết thúc học tại Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm, Đại Học Lạc Hồng tôi đã được tích lũy được nhiều kiến thức cũng như những kỹ năng cần thiết cho việc du học của mình.

Ban đầu, việc đến một quốc gia mới với ngôn ngữ và văn hóa hoàn toàn khác biệt là một thách thức lớn. Nhưng nhờ vào sự nhiệt tình và sự hỗ trợ từ các du học sinh và cộng đồng địa phương, tôi đã dần dần hòa mình vào cuộc sống ở Séc.

Sau đây là một số kinh nghiệm mà tôi đã tích lũy được và muốn gửi đến các bạn sinh viên đang học tại Khoa muốn du học tại Séc:

  1. Cộng Hòa Séc nằm trong khối Châu Âu nên chương trình học theo tiêu chuẩn Châu Âu, sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc tại các nước Châu Âu và trên toàn thế giới.
  2. Tiền tệ sử dụng bên Séc là CZK hoặc Euro nên khi đi du học các bạn nên quy đổi tỷ giá và có một khoản dự trù kinh phí để trang trải cho việc du học.
  3. Nếu học Thạc sỹ sinh viên học 4 học kỳ, mỗi học kì học 6 tháng, lịch học thường học từ thứ 2 đến thứ 6 nên sinh viên khó tìm thêm việc làm trong thời gian học.
  4. Ngành học và môn học rất đa dạng, sinh viện có nhiều cơ hội học đa ngành. Trong thời gian học sinh viên được cấp thẻ sinh viên, có thẻ này sinh viên được rất nhiều hỗ trợ khi đi mua sắm, ăn uống và giải trí.
  5. Mùa đông của Séc thông thường từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau, nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng -10 đến -15 độ C hoặc hơn, các bạn nên chuẩn bị đồ đông như áo giữ nhiệt, giày và găng tay.

Trường Đại Học Lạc Hồng đã có nhiều giảng viên và sinh viên đã từng học tập tại Cộng Hòa Séc, họ học nhiều chuyên ngành khác nhau nhưng họ đều có chung một bệ phóng đó là LHU.

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

Khoa KH&CN Thực Phẩm - Sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm, CSV chia sẻ kinh nghiệm du học tại Séc


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        178,021       1/505