Tiêu điểm

Cần làm gì tại Hội chợ việc làm để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng?

Sắp tới, ngày 01/11/2018, Đại học Lạc Hồng phối hợp cùng 24 doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức Hội chợ việc làm 2018 tại Trường. 

Tại Hội chợ việc làm, các bạn có rất nhiều cơ hội: vừa tìm hiểu những thông tin việc làm, vừa học hỏi thêm nhiều bí quyết nghề nghiệp từ nhà tuyển dụng, lại vừa tự tiếp thị được bản thân với các nhà tuyển dụng tiềm năng… Bạn đang chuẩn bị đến Hội chợ việc làm và muốn tận dụng đựơc hết các cơ hội trên một cách hiệu quả nhất? Dưới đây là vài lời khuyên cho bạn.

Cần làm gì tại Hội chợ việc làm để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

TRƯỚC KHI ĐẾN HỘI CHỢ VIỆC LÀM

1. Bạn nên tham dự Hội chợ và hiểu rõ về nhà tuyển dụng

Xem thông báo về Hội chợ việc làm, Danh sách các nhà tuyển dụng tham dự Hội chợ, những vị trí cần tuyển với các thông tin liên quan như: vị trí gian hàng và các ngành nghề chính - trên website và trong thông báo của nhà tổ chức.

Điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu danh sách nhà tuyển dụng tham gia và danh sách công việc mà họ mang đến Hội chợ.  Để tìm hiểu thêm về các nhà tuyển dụng, ngoài các thông tin mà bạn đọc trên website của họ, bạn có thể tìm hiểu về văn hóa và tổ chức của họ khi bạn gặp trực tiếp, hãy thoải mái đặt các câu hỏi với họ, vì đây là một trong những lý do khiến họ tham gia Hội chợ việc làm.

Để chọn một nhà tuyển dụng, trước hết hãy xem công việc mà họ đang cần có phù hợp với sở thích và kĩ năng của mình không.

Việc gặp gỡ trực tiếp giữa nhà tuyển dụng và ứng viên là cách tốt nhất giúp tạo ấn tượng mà các tiến bộ công nghệ khó có thể thay thế được.

2. Chuẩn bị sẵn nhiều Hồ sơ xin việc

Bạn cần chuẩn bị nhiều hồ sơ xin việc, bằng tiếng Việt và có thể bằng tiếng Anh. Luôn mang theo Hồ sơ đã làm sẵn đến Hội chợ việc làm.

Cần làm gì tại Hội chợ việc làm để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Hồ sơ xin việc cần trình bày rõ ràng, đủ ý và nhất là tránh nhàu nát

Với các vị trí công việc khác nhau, hãy tạo sự khác biệt trong Hồ sơ của bạn. Ví dụ nếu bạn vừa muốn ứng tuyển cho vị trí marketing, vừa muốn ứng tuyển vào lĩnh vực nhân sự, thì bạn sẽ cần 2 bản Hồ sơ khác nhau cho 2 vị trí này. (Khi bạn ứng tuyển vào một vị trí nào, Hồ sơ của bạn phải thể hiện được thế mạnh của bạn trong lĩnh vực đó, chứ không phải là một mẫu Hồ sơ chung chung).

3. Chuẩn bị đoạn giới thiệu về bản thân từ 20–30 giây trước nhà tuyển dụng

Bạn không cần phải diễn đạt như một người chuyên nghiệp, mà chỉ cần cho họ thấy lý do tại sao bạn lại có mặt tại đây. Bạn có thể giới thiệu như sau:

“Xin chào, Tôi là Nguyễn Văn Minh, tôi mới tốt nghiệp đại học ngành Ngoại thương trường Đại học Lạc Hồng. Tôi đang tìm kiếm một vị trí làm việc liên quan đến ngoại thương - marketing. Tôi biết được thông tin tuyển dụng của Công ty trên website Trường về việc Tổ chức Hội chợ việc làm năm 2018  và biết Công ty của quý Ông/Bà có nhu cầu tuyển dụng cử nhân ngành Kinh tế làm việc tại phòng marketing và tôi thực sự muốn tìm hiểu thêm về vị trí công việc này”.

Bạn đã nắm chắc thông tin rồi. Bạn nên biết rằng một số người đại diện từ phía nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng kiểm soát cuộc nói chuyện với bạn và bạn cần lắng nghe nhiều hơn là được nói. Bạn phải chuẩn bị cho sự tự tin và chủ động của bạn..

4. Biết cách ăn mặc

Năng lực làm việc là yếu tố quan trọng nhất để nhà tuyển dụng đánh giá một ứng viên, nhưng bạn cũng có thể bị loại vì không biết cách ăn mặc sao cho phù hợp trong buổi phỏng vấn tại Hội chợ.

Bạn có thể ăn mặc thông thường hoặc cần phải mặc trang phục như khi đến dự buổi phỏng vấn. Do đó bạn cần phải tìm hiểu về văn hoá doanh nghiệp mà  bạn có ý định tham dự.

Cần làm gì tại Hội chợ việc làm để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Dáng vẻ tự tin và nụ cười trực chờ trên gương mặt cũng là bí quyết để bạn ghi điểm

TẠI HỘI CHỢ VIỆC LÀM

1. Chú ý đến thái độ và phong thái của bạn

Hãy đứng thẳng, đừng mở miệng quá to, không tỏ ra sốt ruột, không nói quá to và nên nói rõ ràng, không nhai kẹo cao su hoặc để hơi thở có mùi khó chịu như thuốc lá. Hãy bắt tay và để đôi mắt bạn biết nói chuyện.

2. Những thứ cần mang theo

Hãy mang theo một cặp (hoặc túi đựng) có thể chứa gọn ghẽ, phẳng phiu bộ Hồ sơ của bạn. Đồng thời, chiếc cặp này còn có thể dùng để đựng các vật phẩm tặng kèm như sách, tờ rơi, áo của nhà tuyển dụng… vì đây là điều thông thường tại Hội chợ việc làm.

3. Mở rộng tâm hồn

Bạn có thể phải trao đổi trực tiếp với nhiều nhà tuyển dụng. Nếu còn dư thời gian hoặc đang chờ để đến cuộc hẹn nói chuyện với nhà tuyển dụng nào đó, hãy dùng thời gian rảnh để trao đổi với các nhà tuyển dụng khác, những người không quá bận rộn. Bạn có thể học được những điều làm bạn ngạc nhiên từ họ. Tối thiểu, bạn cũng thực tập được cách khởi đầu một cuộc trao đổi và đây là một trong những kỹ năng rất cần thiết trong môi trường làm việc.

Hãy chú ý rằng, Hồ sơ và Đơn xin việc của bạn chỉ là cái ban đầu để nhà tuyển dụng biết sơ bộ về bạn. Còn khi trao đổi trực tiếp, đó là lúc bạn phải thể hiện kỹ năng giao tiếp, cùng các kỹ năng ứng xử xã hội khác. Đây là điều rất quan trọng, vì nhiều nhà tuyển dụng muốn tuyển những người có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng của họ. /.

NHI - ảnh Davis Nhật

tuyển dụng, hội chợ, việc làm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,343,394       1/632