Cựu sinh viên

Phân tích xét nghiệm, niềm vui của cựu sinh viên, kỹ sư ngành Công nghệ Sinh học Khóa 2011

 

Rời mái trường cấp 3 ở Nhơn Trạch, cậu học trò Phạm Minh Thịnh trong đầu có rất nhiều do dự trong việc chọn Trường , chọn ngành học sao cho phù hợp với xu hướng xã hội, phục vụ cho phát triển thế mạnh ở vùng đất quê nhà…Với những lý do và những mong mỏi đó, cậu học trò bắt đầu tìm hiểu qua các kênh từ gia đình người thân và những anh chị trong xóm rồi cuối cùng đã quyết định chọn học Ngành Công Nghệ Sinh Học của Khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường, Trường Đại Học Lạc Hồng, Biên Hòa, Đồng Nai. Bước chân vào môi trường mới với nhiều bỡ ngỡ, theo như lời tâm sự của em Thịnh lúc đó em luôn tự hỏi mọi người rằng ngành này là ngành gì? Sau này đi làm gì? Có phải sau này đi làm ruộng không?....Ngày đầu tiên đến Trường được tiếp xúc với Thầy Trưởng Khoa cùng Thầy giáo chủ nhiệm, được sự tư vấn của thầy cô và các anh chị đi trước mình thấy học ngành này có rất nhiều cơ hội làm việc và học nâng cao nên mình quyết định học ngành này.

Trong suốt 4 năm học tập tại Trường, dù không phải là sinh viên có thành tích học tập nổi trội nổi trội nhất lớp, nhưng với sự nỗ lực của bản thân, em Thịnh cũng đạt được thành tích học lực khá và điều quan trọng là em ấy đã nhận ra với tinh thần đoàn kết của các bạn trong lớp kết hợp với nhiều hoạt động tập thể mà các thầy cô trong Khoa thường xuyên tổ chức cho sinh viên như: các buổi tham quan doanh nghiệp tiếp cận công nghệ mới, máy móc hiện đại, các buổi sinh hoạt chuyên đề, các buổi giao lưu văn hóa tập thể… nên các em sinh viên ngày càng cảm thấy tự tin và yêu quý Trường, Lớp mình hơn.

Trong thời gian học tại Trường em Thịnh và các bạn được học rất nhiều kiến thức bổ ích và nhiều chuyên ngành hay, thú vị: Công Nghệ Sinh Học Phân Tử, Kĩ Thuật Trồng Nấm, Công Nghệ Sinh Học Thực Vật, Công Nghệ Sinh Học Động Vật, Công Nghệ Nuôi Cấy Mô, Công Nghệ Sinh Học Môi Trường….Ấn tượng nhất là các thầy cô trong khoa luôn nhiệt tình, sẵn sàng truyền đạt các kiến thức cho sinh viên, hưỡng dẫn rất kĩ khi sinh viên làm thí nghiệm.

Em tâm sự thêm, Khi ra trường, em tự tin với kiến thức và các kỹ năng được trang bị và năng lực của bản thân và có rất nhiều cơ hội chọn lựa lĩnh vực mình yêu thích để làm việc. Em tự thấy mình có thể làm việc tại các phòng xét nghiệm của bệnh viện, các phòng thí nghiệm tại các doanh nghiệp, các phòng nông nghiệp ở các huyện….Hiện tại, em đang làm việc tại phòng thí nghiệm của  Công Ty TNHH HIANG KIE INDUSTRIES, một công việc rất phù hợp với chuyên ngành với mức lương sau hơn 1 năm làm việc khoảng 500USD/tháng và nhiều cơ hội thăng tiến khác.

Kết thúc buổi gặp em thay mặt tập thể các cựu sinh viên Khóa 2011, Thịnh gửi lời cảm ơn đến Quý thầy cô trong khoa đã dạy dỗ và tạo điều kiện giúp đỡ mình trong suốt thời gian mình học tại Ngôi trường mến yêu mang tên Lạc Hồng.

Nắng trưa đã lên mang theo hơi ấm nóng sau nhiều ngày mưa gió, mong rằng em và các bạn sẽ luôn may mắn, thành công trong công việc và luôn tự hào mình đã và mãi là thành viên của gia đình Khoa KT Hóa học và Môi trường, Trường đại học Lạc Hồng.   

Xuân Thu

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,343,787       1/632